top of page
Search
Writer's pictureKathy Vu

Hanoi Railway Station

Updated: Jan 10, 2022

Photo | @_tindey

Outfit | @wephobiastudio, @floralpunk, @ninewest, @shein

Ga tàu - nơi ôm giữ tất thảy những cảm xúc của con người!
 Có hôm Tienkuku nhắn bảo mình: "Em muốn chụp ga tàu, thấy chị hợp với concept của em". Hai chị em có nhiều điểm chung, nói một hai câu đã hiểu ý. Đứa em gửi mình mấy mood trong concept, trùng hợp là khớp với outfit mình định chụp, lại chọn đúng nơi mình thích nhất - ga tàu.  
 "Ok đi. Chị nghĩ xong rồi". 






 Từ khi lên cấp 2, mình không còn đi tàu nhiều như trước, nhưng ga tàu luôn là nơi để cho mình nguồn cảm xúc đặc biệt, khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Những chuyến tàu mang đến sự tự do, không gò bó, một chỗ ngồi thoải mái, một ô cửa kính để ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, một chiếc xe đẩy đồ ăn toàn món yêu thích, và không ai phàn nàn về tiếng nói chuyện của mình.

 Ga tàu, nơi chúng ta có thể ở bên nhau cho đến phút giây cuối nói lời tạm biệt, có thể thấy bóng dáng người mình mong cả khi tàu còn chưa dừng lại. 

 Ga tàu mang dáng vẻ xưa cũ. Một chuyến tàu về chầm chậm, dừng trên sân ga, rồi inh ỏi rời bến, nối tiếp những con tàu khác, nối tiếp mãi trên con đường sắt vô tận. "Mờ bóng tàu", người ở lại vẫn chưa muốn quay lưng. Ga tàu nhộn nhịp trong giây lát, bốc chốc vắng vẻ, buồn hiu. 




" Có lần tôi thấy một người đi
Chẳng biết về đâu nghĩ ngợi gì
Chân bước hững hờ theo bóng lẻ
Một mình làm cả cuộc phân ly "

 Ở sân ga, có những người trẻ theo con tàu "về bên bến mộng". Những nét mặt háo hức với chuyến đi của mình, mơ mộng về nơi sắp tới. Thi thoảng là tiếng cười đùa của nhóm bạn trẻ trong cái hẹn gặp mặt. 

 Như ai đó đã từng nói: ga tàu là nơi ôm tất thảy mọi cảm xúc của con người như "một nỗi niềm". Tiếng cười, nước mắt, sự vội vàng, lo lắng, hồi hộp, sự chậm rãi, chờ mong,.... tất cả đều được gói gọn nơi đây.

Và có những người đi tàu, không thể thiếu bên mình một tờ báo.

Những tấm ảnh còn lại trong bộ ảnh này:

P/s: Don't take photos at the train station unless you have a ticket!

321 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page